post

โรม่า เฉือน มิลาน 2-1 ขยับขึ้นที่ 5 กัลโช่ฯ

Football-277

การเเข่งขันฟุตบอล กัลโช เซเรีย อา 2019-2020 คู่บิ๊กแมตช์ประจำโปรแกรมสัปดาห์ที่ 9 เป็นการพบกันระหว่าง เอแอส โรมา เปิดรังเหย้า สตาดิโอ โอลิมปิโก ต้อนรับการมาเยือนของ เอซี มิลาน

เปาโล ฟอนเซก้า กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 โดยใช้ เอดิน เชโก้ ค้ำหน้าเป้าคอยทำเกมรุกร่วมกับ นิโกโล ซานิโอโล, ฮาเวียร์ ปาสตอเร และ ดีเอโก้ เปร็อตติ

ด้านทีมเยือนของ สเตฟาโน ปิโอลี วางหมากมาในแผน 4-3-3 ด้วยการฝากความหวังในแนวรุกไว้ที่สามประสานแดนหน้าอย่าง ซูโซ, ราฟาเอล เลเอา และ ฮาคาน ชัลฮาโนลู

ผลปรากฎว่า เริ่มครึ่งแรก นาทีที่ 42 ดีเอโก้ เปร็อตติ กระชากบอลจากริมสนามฝั่งซ้าย ตัดเข้ากลางก่อนไหลบอลให้ ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ ที่หาที่ว่างอยู่ในกรอบเขตโทษ หลุดเข้าไปซัดบอลไม่ผ่านมือ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า นายทวารมิลาน จบ 45 นาทีแรก โรม่า นำ 1-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 55 ดาวิเด้ คาลาเบรีย แบ็กขวาที่ลงมาใหม่โชว์ก่อนเปิดจากริมสนามด้านขวา บอลย้อยมาหน้ากรอบเขตโทษ เตโอ แอร์กน็องเดซ วิ่งแตะบอลโดยขวาแล้วซัดเรียดด้วยซ้าย บอลผ่านตัว คริส สมอลลิ่ง ค่อย ๆ ไหลกลิ้งเข้าประตูไป มิลาน ตีเสมอ 1-1

แต่แล้วนาทีที่ 59 อเลสซิโอ โรมันโยลี่ กองหลังปีศาจแดงดำ ออกบอลบริเวณริมสนามด้านขวาไม่ดี มาเข้าทาง เอดิน เชโก้ จ่ายบอลไปติด ลูกัส บีย่า ที่พยายามลงมาช่วยสกัด บอลเปลี่ยนทางมาให้ นิโกโล่ ซานิโอโล่ ที่สปีดมาเก็บบอลในกรอบเขตโทษก่อนหวดเข้าไปไม่เหลือซาก โรม่า นำอีกครั้ง 2-1

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นโรม่าเฉือนชนะไป 2-1 ซึ่งถือเป็นกลับมาคว้าชัยได้อีกครั้ง หลังจากเสมอมาถึง 4 นัดติดต่อกันก่อนหน้านี้รวมทุกรายการ พร้อมขยับขึ้นมารั้งที่ 5 มีเพิ่มเป็น 16 แต้ม ส่วนเอซี มิลานอยู่อันดับ 12 มี 10 คะแนนเท่าเดิม

ผลคู่อื่นๆ
โบโลญญ่า 2-1 ซามพ์โดเรีย
อตาลันต้า 7-1 อูดิเนเซ่
สปอล 1-1 นาโปลี
โตริโน่ 1-1 กายารี่
ฟิออเรนติน่า 1-2 ลาซิโอ