post

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 0-0 บาร์เซโลนา : เก็บตกทุกประเด็นร้อนหลังเกม แชมเปี้ยนส์ลีก

Football-165

บาร์เซโลนา ทำได้เพียงเสมอกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในแมตช์ประเดิมสนาม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มแบบไร้สกอร์โดย มาร์ค-อังเดร แทร์ สเตเก้น งัดฟอร์มพระเอกเซฟจุดโทษให้กับทัพ อาซูลกรานา

เกมเริ่มต้นขึ้นด้วยโอกาสอย่างถนัดถนี่ของ มาร์โก้ รอยส์ ในช่วงต้นเกมแต่ไม่สามารถจบสกอร์ผ่าน แทร์ สเตเก้น ได้ ตามมาด้วย จาดอน ซานโช ยิงไกลข้ามคานออกไปก่อนจบครึ่งแรกเพียงไม่กี่นาที

Football-166

หลุยส์ ซัวเรซ ได้จังหวะยิงหวังผลแต่ถูก โรมัน เบอร์กี้ เซฟพ้นอันตรายไว้ก่อนที่ เนลสัน เซเมโด้ จะเข้าสกัด ซานโช ทำให้ทีมเสียลูกจุดโทษโดย รอยส์ รับหน้าที่สังหารแต่เจ้าตัวยิงไปติดเซฟนายทวารเพื่อนร่วมชาติ ดาวเตะ เสือเหลือง พยายามที่จะตามเข้าไปซ้ำแต่ แทร์ สเตเก้น ก็ลุกขึ้นมาคว้าบอลไว้ได้ทัน

ก่อนที่จะจบเกม ยูเลียน บรันด์ท ถูกส่งลงสนามในฐานะตัวสำรองและได้สับไกยิงจากนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งวาบชนคานอย่างจังเป็นจังหวะได้ลุ้นเหน่งๆ ครั้งสุดท้ายของเกมก่อนที่จะสิ้นเสียงนกหวีดยาวด้วยผลเสมอ 0-0

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ประเด็นสำคัญหลังเกม

Football-167

พลพรรค เสือเหลือง ภายใต้การคุมทีมของ ลูเชียง ฟาฟร์ มักเป็นฝ่ายครอบครองบอลได้มากกว่าคู่แข่งเมื่อพวกเขาลงเล่นในศึก บุนเดสลีกา แต่สำหรับเกมกับ บาร์ซา พวกเขายืดหยุ่นปรับเกมให้เหมาะเมื่อเจอคู่ต่อสู้ที่เล่นเท้าสู่เท้าได้อย่างเป็นเลิศ

ดอร์ทมุนด์ ยินดีที่จะกระชับพื้นที่ของพวกเขาเองเพื่อสร้างความลำบากให้กับทีมเยือนโดยมี มัตส์ ฮุมเมลส์ เป็นผู้นำในแนวรับ ขณะที่แนวรุกรอบจัดของพวกเขาทั้ง จาดอน ซานโช, มาร์โก้ รอยส์ และ ธอร์แกน อาซาร์ คอยสนับสนุน ปาโก้ อัลคาเซร์ จากการเคลื่อนบอลจังหวะเดียวที่รวดเร็วโจมตีพื้นที่ว่างที่ด้านหลังของทัพ อาซูลกรานา

คะแนนนักเตะ

ผู้เล่น 11 คนแรก: เบอร์กี้ (6); ฮาคิมี (7), อคานยี (7), ฮุมเมลส์ (9*), เกร์เรย์โร (6); วิตเซลl (8), เดลานีย์ (6), รอยส์ (7); ซานโช (8), อาซาร์ (7), อัลคาเซร์ (6).

ตัวสำรอง: บรันด์ท (6), ลาร์เซน (6)

คีย์แมน – มัตส์ ฮุมเมลส์

Football-168

เมื่อครั้งที่ ฮุมเมลส์ ตอบรับการย้ายกลับมาร่วมทัพ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อีกครั้งในซัมเมอร์ที่ผ่านมา เสียงของแฟน เสือเหลือง แตกเป็น 2 ฝ่ายเมื่อฝั่งหนึ่งยินดีกับการรีเทิร์นถิ่นเก่าอีกคำรบ ขณะที่อีกฝั่งหนึ่งค่อนขอดว่าเป็นการเซ็นสัญญาที่พวกเขาถูก บาเยิร์น มิวนิค ขูดรีด

ทว่าเกมในวันนี้ก็แสดงให้เห็นชัดแล้วว่า ฮุมเมลส์ ยังคงเตะปี๊บดังเมื่อเซ็นเตอร์แบ็ควัย 30 ปีกลายเป็นผู้นำในแดนหลังของ ดอร์ทมุนด์ โดดเด่นกับทั้งการเข้าสกัดและการเซ็ตบอลจากแดนหลัง ซึ่งเป็นการยกระดับ เสือเหลือง จากฤดูกาลที่ผ่านมาอีกด้วย

บาร์เซโลนา

ประเด็นสำคัญหลังเกม

Football-169

แม้ว่า บาร์เซโลนา จะเป็นฝ่ายรักษาการครอบครองบอลเมื่อเวลาของเกมผ่านไปแต่พวกเขากลับไม่สามารถสร้างโอกาสที่ชัดเจนได้จนกระทั่งเวลาล่วงเลยไปถึงใกล้จะหมดครึ่งแรกตรงกันข้ามกับเจ้าถิ่นอย่างชัดเจน

เห็นได้ชัดว่า เสือเหลือง เป็นฝ่ายที่เล่นได้ตามแท็คติกและรูปเกมเข้าทางพวกเขามากกว่าแม้ว่าทีมเยือนจะส่ง ลิโอเนล เมสซี ลงมาประเดิมสนามนัดแรกของฤดูกาลก็ตาม

คะแนนนักเตะ

11 ผู้เล่นตัวจริง: แทร์ สเตเก้น (8*); เซเมโด้ (6), ปิเก้ (7), ล็องเลต์ (6), อัลบา (6); อาร์ตูร์ (7), บุสเก็ตส์ (7), เดอ ยอง (7); ฟาติ (7), ซัวเรซ (6), กรีซมันน์ (7)

ตัวสำรอง: โรแบร์โต้ (6), เมสซี (7), ราคิติช (6)

คีย์แมน – มาร์ค-อังเดร แทร์ สเตเก้น

Football-170

นายทวารมือหนึ่งของ บาร์เซโลนา กลายเป็นพระเอกในเกมนี้เมื่อก้าวขึ้นมางัดเซฟป้องกันลูกจุดโทษของ มาร์โก้ รอยส์ ช่วยให้ทีมรอดพ้นจากความพ่ายแพ้ที่ เวสต์ฟาเลนสตาดิโอน แถมด้วยโอกาสของเจ้าถิ่นที่สุ่มเสี่ยงจะเสียประตูในช่วงท้ายเกม