post

“อัยยวัฒน์” บินมาดูเกม “เลสเตอร์-ฟอเรสต์” ชี้ชะตา “ร็อดเจอร์ส” เกมนี้ไม่ชนะ อาจโดนปลด

ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ชาวไทย เตรียมบินด่วนมาชมศึกพรีเมียร์ลีก หนที่ 2 ในฤดูกาลนี้ คาดตัดสินอนาคตกุนซือหลังจบเกม

เทเลกราฟ สื่อดังเมืองผู้ดีเผยว่า อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ชาวไทย เตรียมนั่งเครื่องบินส่วนตัวมาชมเกมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นครั้งที่ 2 ในฤดูกาลนี้ เกมที่จะเปิดสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม ต้อนรับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ คืนวันจันทร์ที่ 3 ตุลาคมนี้ แข่งขัน 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

สาเหตุเนื่องจาก “จิ้งจอกสยาม” ภายใต้การคุมทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมชาวไอร์แลนด์เหนือ ยังไม่ชนะใครตลอด 7 นัดแรกในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ โดยเสมอเพียง 1 เกม และแพ้ไปถึง 6 ครั้ง มีแค่ 1 คะแนน รั้งอันดับสุดท้าย ซึ่งเกมมันเดย์ไนต์ที่จะพบกับ “เจ้าป่า” ทีมรองบ๊วย อันดับ 19 ที่มี 4 คะแนน อาจเป็นเกมตัดสินอนาคตของอดีตกุนซือลิเวอร์พูลรายนี้ก็เป็นได้

ก่อนหน้านี้ “บิ๊กต๊อบ” อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา เคยเดินทางมาชม เลสเตอร์ ติดขอบสนามในเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 3 ของฤดูกาล ซึ่งแพ้คาบ้านให้กับ เซาแธมป์ตัน 1-2 เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ทำให้การบินมาดูเกมครั้งที่ 2 ในวันจันทร์นี้ จะเป็นการกระตุ้นให้ ร็อดเจอร์ส และนักเตะ “จิ้งจอกสยาม” เรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาให้ได้โดยเร็วที่สุด มิฉะนั้นอาจเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญภายในสโมสร

ฤดูกาลนี้ เลสเตอร์ เพิ่งเสริมทัพเพียง 2 ราย คือ เวาท์ ฟาส กองหลังทีมชาติเบลเยียมที่ซื้อมาจาก แร็งส์ ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ (622.5 ล้านบาท) และ อเล็กซ์ สมิธีส์ ผู้รักษาประตูที่คว้าตัวมาแบบฟรีๆ หลังหมดสัญญาจาก คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ แต่ปล่อยผู้เล่นตัวหลักออกไปทั้ง แคสเปอร์ ชไมเคิล และ เวสลีย์ โฟฟานา ซึ่งมีผลทำให้ผลงานในสนามย่ำแย่ลง จนเก้าอี้กุนซือของ ร็อดเจอร์ส เริ่มสั่นคลอน แม้จะเคยพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ และแชมป์คอมมูนิตี ชิลด์ เมื่อปี 2021 ก็ตาม