post

พรีเมียร์ ลีก ยอมรับมีการใช้ VAR ตัดสินผิดพลาด 4 ครั้ง นับตั้งแต่เปิดฤดูกาลมา

Football-83

พรีเมียร์ ลีก ยอมรับว่ามีการใช้ระบบ VAR ตัดสินผิดพลาดถึง 4 ครั้ง นับตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2019/20 มาจนถึงขณะนี้

ลีกสูงสุดของอังกฤษได้มีการนำเอาระบบวิดีโอช่วยตัดสิน (Video Assistant Referee) มาใช้ในฤดูกาลนี้เป็นปีแรก ซึ่งที่ผ่านมาก็มีจังหวะที่ต้องเรียกใช้ทั้งหมด 227 ครั้งด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์จังหวะทำประตู, ใบแดง หรือจังหวะลุ้นจุดโทษ

ซึ่งล่าสุด ไมค์ ไรลี่ย์ ซึ่งปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นหัวหน้ากรรมการของการแข่งขันก็ได้ยอมรับกับทั้ง 20 สโมสรว่ามีการตัดสิน 4 ครั้ง หรืออาจมากกว่านั้น ที่ควรเปลี่ยนแปลงคำตัดสิน

สำหรับเหตุการณ์เหล่านั้นก็มี จังหวะที่ไม่ให้จุดโทษกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อ ดาบิด ซิลบา โดนทำฟาวล์ ในเกมกับ บอร์นมัธ, จังหวะที่ เซบาสเตียง อัลเลร์ ของ เวสต์ แฮม ถูกทำฟาวล์ ในเกมกับ นอริช ซิตี้, จังหวะที่ ยูริ ตีเลอม็องส์ ของ เลสเตอร์ ซิตี้ น่าจะถูกใบแดงจากการทำฟาวล์ใส่ คัลลัม วิลสัน ของ บอร์นมัธ และ จังหวะที่ ไอแซ็ก เฮย์เดน ของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ไปทำแฮนด์บอล ก่อนที่ในจังหวะต่อเนื่องจะทำให้ทีมได้ประตูตีเสมอในเกมกับ วัตฟอร์ด

อย่างไรก็ตาม ทาง พรีเมียร์ ลีก ยังคงยืนยันว่าพวกเขาพึงพอใจที่ได้นำเอาระบบ VAR มาช่วยตัดสิน โดยที่ผ่านมามีการช่วยให้คำตัดสินถูกต้องถึง 6 ครั้ง ซึ่งหากเป็นเมื่อฤดูกาลที่ก่อนอาจจะตัดสินผิดพลาดกันไปแล้ว