post

“ซัวเรซ” ตกลงย้ายออกจาก “บาร์ซ่า” ไปซบ “ตราหมี” แล้ว

Football-328

“หลุยส์ ซัวเรซ” หาที่ลงได้แล้ว หลังไม่ประสบความสำเร็จในการย้ายไปค้าแข้งที่อิตาลีกับ “ยูเวนตุส” ก่อนที่ “บาร์เซโลน่า” จะตอบตกลงขายดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยให้กับทีมคู่แข่งร่วมศึกลา ลีกา สเปน

วันที่ 23 ก.ย. 63 บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน ตกลงปล่อย “หลุยส์ ซัวเรซ” ไปอยู่กับ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด คู่แข่งร่วมลีกแล้ว

หลังจากที่เจ้าตัวไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ “โรนัลด์ คูมัน” กุนซือคนใหม่ และสโมสรก็เห็นด้วยที่จะโละกองหน้าวัย 33 ปี ออกจากถิ่นคัมป์ นู

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ซัวเรซ ตกลงรายละเอียดส่วนตัวกับ ยูเวนตุส ทีมแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา ได้แล้ว แต่ติดปัญหาเรื่องการขอสัญชาติอิตาลี เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้โควตาผู้เล่นนอกอียูที่มีจำกัดในลีกสูงสุดของเมืองมักกะโรนี เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าพบการทุจริตในการสอบภาษาอิตาลี เพื่อยื่นเรื่องทำพาสปอร์ตขอสัญชาติ ซึ่งอาจดำเนินการให้เสร็จสิ้นไม่ทันปิดตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ในวันที่ 5 ตุลาคมนี้

แม้ตอนแรก โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสรบาร์ซา จะไม่อยากให้ศูนย์หน้าทีมชาติอุรุกวัยย้ายไปอยู่กับทีมคู่แข่งใน ลา ลีกา สเปน แต่หลังจากที่มีการนัดพบกับตัวแทนของ ซัวเรซ ซึ่งขู่ว่าจะยื่นเรื่องฟ้องสโมสร หากบังคับให้นักเตะฉีกสัญญาที่เหลืออยู่ 1 ปี เพื่อบีบให้ย้ายทีมออกไปตามที่ต้องการ

ล่าสุด บีบีซี รายงานว่า “ตราหมี” จะจ่ายค่าธรรมเนียมเล็กน้อยให้กับ “เจ้าบุญทุ่ม” ในจำนวนไม่เกิน 4 ล้านยูโร (150 ล้านบาท) ตามเงื่อนไขพิเศษต่างๆ ในสัญญาของ ซัวเรซ เช่น โบนัสจากการพาทีมเข้ารอบในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ขณะที่ ซัวเรซ เองก็ยินดีที่จะรับค่าเหนื่อยจาก แอต.มาดริด ปีละ 15 ล้านยูโร (562 ล้านบาท) ซึ่งลดลงครึ่งหนึ่งจากที่ บาร์ซา จ่ายให้เขา

นั่นหมายความว่า ซัวเรซ จะปิดฉาก 6 ปีกับ “เจ้าบุญทุ่ม” หลังย้ายมาจาก ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2014 โดยยิงไปทั้งสิ้น 198 ประตู จากการลงเล่น 283 นัด พาทีมคว้าแชมป์ลา ลีกา 4 สมัย, โกปา เดล เรย์ 4 สมัย, ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 1 สมัย และแชมป์สโมสรโลกอีก 1 สมัย